Home / Xe Hơi Ôtô / Ôtô sở hữu nhiều công nghệ – lợi bất cập hại

Ôtô sở hữu nhiều công nghệ – lợi bất cập hại

Tài xế càng ngày càng bị phân tâm vì cạc công nghệ mới được “nhồi nhét” ra xe.

Các nhà sinh sản ôtô còn nhồi nhét ra bảng điều khiển mực cạc mẫu ta xe mới dãy tá công nghệ am hiểu báo tiêu khiển, mà chúng có thể hoi hiểm vì công phân tâm tài xế khi bắt gia tộc trong suốt đơn quãng thời kì đáng kể không trung quan sát lối và quăng quật vô lăng.

Đây là kết trái nghiên cứu mực giáo sư David Strayer tại Đại gia tộcc Utah mới ban bố. Ông là người nghiên cứu tác động mực cạc hệ thống am hiểu báo tiêu khiển lên an rành cho Tổ chức AAA (AAA Foundation for Traffic Safety – tổ chức phi nướu nhuận được tại Washington DC – cùng đích cứu người chuẩn y nghiên cứu và giáo dục an rành liên lạc).

Công nghệ trên xe – nướu bất cập hại

Các nhà sinh sản ôtô còn đem ra giàu cgia tộcn lọc tiêu khiển cho phép tài xế dùng cạc dụng cụ lan truyền am hiểu tầng lớp, email và nhắn tin tin khi còn điều khiển xe. Các công nghệ nè càng ngày càng phức tạp. Trước đây ôtô chỉ có đơn đôi nút bấm đốt và căn vặn. Bây bây giờ đơn mạng xe có tới 50 nút trên vô lăng và bảng điều khiển đa chức hay. Có mùng hình cảm ứng, lệnh thoại, bảng biên chép, mùng hình hiển ả trên kiếng chặn gió và gương và cả hình hình 3-D. Giáo sư Strayer cho biết: “Có giàu hệ thống phức tạp nằm trong suốt quãng tay mực tài xế, mà gia tộc thời đền không trung cân nhắc gì mà dùng những của nè khi còn tài xế. Hệ thống càng phức tạp càng công tài xế ccả giàu thời kì hơn đặt dùng chúng”.

Trong khi đấy, cạc nhà sinh sản ôtô thời cho rằng hệ thống tiêu khiển tân tiến là cgia tộcn lọc đặt hơn cho tài xế, thay vì gia tộc dùng điện thoại di động hay cạc bòn bị định vị mà chúng không trung được bòn kế đặt dùng khi tài xế. Ông Wade Newton, phát ngôn hòn mực Liên minh cạc nhà sinh sản ôtô cho rằng “Các hệ thống tàng trữ ăn nhập ra xe hở được bòn kế đặt dùng trong suốt khi điều khiển xe và cạc tài xế chỉ cần lưu tâm tới chúng như khi điều chỉnh radio hay điều chỉnh nhiệt độ. Đây là việc bằng lòng được khi tài xế”.

Tuy nhiên, Jake Nelson, giám đốc mực tổ chức AAA lại chỉ ra rằng trong suốt cạc cược thử nghiệm trên 30 loại xe mực mẫu ta năm 2017 và xe vận dời quãng bé thời cạc tài xế đều không trung quan sát lối và quăng quật vô lăng đặt dùng cạc hệ thống am hiểu báo tiêu khiển. Các tài xế hở thử nghiệm lệnh thoại, mùng hình cảm ứng và cạc công nghệ tương tác khác đặt đòi điện, gửi tin nhắn tin, dời chênh radio hay cạc chương trình định vị.

“Rõ ràng là cạc nhà sinh sản ôtô hở có chửa tàng trữ ăn nhập được cạc hệ thống chóng và dễ dùng”. Kết trái mực cược thử nghiệm ít là 23 trong suốt 30 xe đòi hỏi tài xế nếu đặt ý “rất cao” hay “cao” khi dùng cạc hệ thống am hiểu báo tiêu khiển. 7 xe được đánh giá “tương đối”. Không có xe nè được cho là cần ít đặt ý đặt dùng cạc hệ thống nè.

Việc xác định chấm tới trong suốt hệ thống định vị GPS hoi phân tâm cho tài xế nhất, đòi hỏi làng ndãy 40 giây đặt thật hành. Một chiếc xe còn bay ở véc tơ vận tốc tức thời 40 km/bây giờ, cùng quãng đấy thời kì đặt xác định chấm tới hở có thể bay qua cả bốn sân vận động. Trong khi theo cạc nghiên cứu trước đây tài xế chỉ cần không trung quan sát lối hai giây hở tăng gấp đôi nguy cơ cồn xe.

Tuy nhiên, dưới sức ép từ bỏ cạc nhà sinh sản ôtô, Cục Quản lý An rành Giao am hiểu Đường cỗ Quốc gia mực Mỹ năm 2012 chỉ ban hành chỉ dẫn an rành cho công nghệ chế tác bảng điều khiển cho cạc nhà sinh sản ôtô tình nguyện vận dụng, thay vì bắt cạc tiêu chuẩn an rành nếu được thật thi.

Các chỉ dẫn khuyến cáo cạc nhà sinh sản ôtô do vậy khóa khả hay dùng hệ thống định vị khi xe còn dời di. Tuy nhiên, khả hay dùng định vị khi tài xế đã nằm trong suốt 12 mẫu ta xe trong suốt danh sách cạc mẫu ta xe khảo sát. Các chỉ dẫn nè cũng khuyến nghị cạc nhà sinh sản ôtô không trung cho tài xế nhắn tin tin trong suốt khi tài xế, mà 75% mạng xe được rà đã cho phép điều nè. Nhắn tin đứng của hai trong suốt danh sách hoi phân tâm nhất cho tài xế trong suốt cược thử nghiệm. Sử dụng lệnh thoại nằm trong suốt danh sách ít hoi xao lãng nhất cho tài xế.

Tổ chức AAA cho rằng cạc tài xế chỉ do vậy dùng cạc công nghệ am hiểu báo trong suốt “cạc trường ăn nhập khẩn hệ trọng tới tài xế.” Họ cũng kêu đòi cạc nhà sinh sản ô tô ngăn chặn khả hay dùng hệ thống định vị hay gửi tin nhắn tin khi tài xế. Các nhà sinh sản ôtô cũng do vậy bòn kế cạc hệ thống am hiểu báo tiêu khiển đặt tài xế không trung quá xao lãng khi dùng như là khi nhai radio hay nhai audio book.

Theo cược khảo sát quan chấm thật hành cho AAA, cận 70% người Mỹ muốn cạc công nghệ mới trong suốt xe mực gia tộc, mà chỉ có 24% cảm thấy rằng công nghệ hở hoạt động hoàn hảo. Ông Marshall Doney- chủ toạ và CEO mực AAA- cho rằng “Tài xế muốn công nghệ an rành và dễ dùng, mà giàu tâm tính hay bổ sung ra hệ thống am hiểu báo tiêu khiển hiện tại công cho người dùng cảm thấy phiền phức.”

Theo VnExpress.net

Comments

comments

About dannytran

Check Also

Hàng loạt xe máy Honda, Suzuki ở Việt Nam bị “nhái” kiểu dáng

Theo Cục Sở hữu trí óc Việt Nam, bây giờ còn nổi lên tình trạng …