Home / Xe Hơi Ôtô / Mercedes-Benz GLC F-Cell: Xe không cần xăng

Mercedes-Benz GLC F-Cell: Xe không cần xăng

Thay vì nếu như đâm xăng dễ hoi ô nhiễm môi trường, phiên bản F-Cell mức mẫu ta SUV của qua chừng bé GLC sử dụng tế bào nhiên liệu hydro.

Mẫu xe thương nghiệp Mercedes-Benz GLC F-Cell lỡ đặng đệ trình làng tại triển lãm Frankfurt. Đây là mẫu ta xe trước cả trên thế giới sử dụng tế bào nhiên liệu hydro tàng trữ thích hợp đồng làm nghệ plugin hybrid, đồng thời cũng là mẫu ta xe chẳng hoi ô nhiễm cậy bốc giảm hoàn toàn khí thải loại CO2.

Hệ thống tế bào nhiên liệu đặng đặng ở trước xe, có vai trò phát điện cho mô-tơ điện làm suất 197 sức ngựa đặng đặng bên sau xe. Nếu so đồng hệ thống mức B-Class F-Cell, thời hệ thống mức GLC F-Cell có làm suất cao hơn 40%, sử dụng platinum ít hơn 90% và có kích tấc bé hơn 30%. Nhờ cầm, hệ thống nà có thể nằm gọn gàng trong suốt khoang chừngng cơ mà chẳng gặp chướng ngại nà. Bên lề đấy, thiết kế mức hệ thống nà còn đặng tối ưu đặt có thể gắn đặng ra khoang máy mà chẳng cần chỉnh chữa vị trí tai tấm trên khung xe.

Hai bình phẩm nhiên liệu hydro kè sợi carbon có dung tàng trữ 4.4kg, có khả hay chịu áp suất lên tới hơn 10.000 psi và đặng trang bị làm nghệ an toàn mức Mercedes-Benz, chính là nguồn cung gấp nhiên liệu cho hệ thống nói trên. Một bình phẩm đặng đặng ở sàn xe và đơn bình phẩm khác nằm ở sau dãy dốt sau. Việc bầy nhiên liệu cung chỉ ccả chừng 3 phút, tương đương đồng chừng thời kì đấu nhiên liệu mức đơn chiếc xe đồng chừngng cơ cắn trong suốt bình phẩm thường. Cung gấp hay lượng cho xe còn có cỗ pin li-ion đồng hiệu suất hay lượng 13.8 kWh. Bộ pin nà có thể đặng sạc kè điện hay trực đấu trường đoản cú điện lưới đồng thời kì chừng 90 phút, hay sạc qua hệ thống dời hóa hydro.

Xe có 4 chế chừng vận hành ắt: Hybrid, F-Cell, Battery và Charge. Với chế đô Hybrid, xe sử dụng điện hay trường đoản cú cả hệ thống dời hóa hydro và pin đặt hà tiện tối đa. Với chế chừng F-Cell, xe chỉ sử dụng hay lượng sinh ra trường đoản cú hệ thống dời hóa hydro, đồng thời sạc điện cho pin cậy hay lượng sinh ra trường đoản cú hệ thống nà. Còn chế chừng Battery, xe sử dụng thuần hay lượng trường đoản cú cỗ pin trên xe, ở chế chừng nà xe có khuôn khổ hoạt chừngng lâm ra 49km. Khi ở chế chừng Charge, xe sẽ ưu tiên sạc pin đặt tăng khuôn khổ hoạt chừngng mức xe khi sử dụng pin. Đồng thời dự trữ hay lượng khi cần leo dốc hay vận hành ở giàu tốc chừng khác rau.

Ngoài ra, xe còn có 3 thiết lập chế chừng lái gồm Eco, Comfort và Sport. Chế chừng Eco giúp xe hà tiện hay lượng nhất. Ở chế chừng Comfort, xe hoạt chừngng bình phẩm thường và chẳng tối ưu hóa cảm giác nà. Cuối đồng là Sport, xe sẽ tận dụng tối đa những gì tôi có đặng đặt đạt làm suất cao nhất.

Điểm đặc biệt chính là xe chẳng bị phụ thuộc ra đơn nguồn nhiên liệu, nếu như cả nhiên liệu hydro thời xe có thể sử dụng pin và trái lại. Thêm ra đấy, cậy có sự phối thích hợp giữa điện và hệ thống dời hóa hydro mà xe có chừng hoạt chừngng lên tới 437km khi ở chế chừng Hybrid.

Mercedes-Benz GLC F-Cell có thiết kế ngoại thất sáng dạ đồng giàu chi tiết màu xanh ở lưới tản nhiệt, khung và đuôi xe. Những làm nghệ đặng trang bị trên xe gồm bảng đồng hầu kỹ thuật mạng 12.3 inch, hệ thống thông báo tiêu khiển COMAND, mùng ảnh hiển ả 10.25 inch.

Việc xây dựng cạc cạc trạm nộp điện và hydro còn đặng tấm đầu, đặt xe có thể hoạt chừngng thuận lợi hơn, cạc trạm nộp điện và hydro cũng đồng thời đặng xây dựng tại giàu chỗ ở lệ Âu, Nhật Bản và Mỹ. Dự kiến tới chót năm 2018, sẽ có 100 trạm nộp đi ra hoạt chừngng. Con mạng nà sẽ tăng lên 400 ra năm 2023.

Theo Vũ Thạch (Dân Việt)

Comments

comments

About dannytran

Check Also

Hàng loạt xe máy Honda, Suzuki ở Việt Nam bị “nhái” kiểu dáng

Theo Cục Sở hữu trí óc Việt Nam, bây giờ còn nổi lên tình trạng …